องค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาว ยินดีต้อนรับ (Welcome to Chiang Dao Subdistrict Administrative Organization)
 ข้อมูล อบต.

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาว

นายสมบัติ ประธานราษฎร์ - นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาว

นายสมบัติ ประธานราษฎร์

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาว

msgสายตรงนายก

hornข่าวกิจกรรม

โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนชุมชนและแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ ม.9

  • วันที่ 5 ม.ค. 2566
  • อ่าน 34 ครั้ง

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดทุ่งหลุก หมู่ที่ 9  นายพลรบ ประธานราษฎร์  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักปลัด อบต.เชียงดาว ได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนชุมชนและแผนพัฒนาท้องถิ่น(ประชาคมหมู่บ้าน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ดังนี้

1. ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม  ประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนชุมชนและแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

2. สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม  ประกอบด้วยสมาชิกสภาอบต.เชียงดาว หมู่ที่ 9 บ้านทุ่งหลุก ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้นำชุมชน และประชาชนในหมู่บ้านเข้าร่วมประชุม

3. ผลจากการมีส่วนร่วม เพื่อร่วมพิจารณาโครงการที่ตั้งไว้ในแผนชุมชนและแผนพัฒนาท้องถิ่น ว่าโครงการใดเป็นที่ต้องการของประชาชนในชุมชน หรือโครงการใดที่มีความจำเป็นต่อการพัฒนาหมู่บ้านเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เสนอความคิดเห็น เปลี่ยนแปลง แก้ไขโครงการให้เป็นไปตามความต้องการที่แท้จริงของชุมชน โดยเรียงความสำคัญตามมติที่ประชุมประชาคม และนำมติดังกล่าวไปพิจารณาเปลี่ยนแปลง แก้ไข แผนพัฒนาท้องถิ่นให้ตรงตามความต้องการของประชาชน

4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงการพัฒนาการดำเนินงาน  เมื่อการประชุมประชาคมแผนพัฒนาท้องถิ่น ครบทุกหมู่บ้านแล้วจะนำข้อมูลที่มีการเสนอความคิดเห็นต่างๆ มาสรุปอีกครั้ง เพื่อนำเสนอผู้บริหารพิจารณาโครงการที่มีการเสนอจากผู้เข้าร่วมการประชุมประชาคมในครั้งนี้เพื่อจัดลำดับความเดือดร้อน ความจำเป็นความเร่งด่วนของสิ่งที่มีการเสนอในที่ประชุมและจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้โดยเร่งด่วนต่อไป  อีกทั้ง งานวิเคราะห์นโยบายและแผนจะนำข้อมูลดังกล่าว เข้าสู่กระบวนการประชุมสภาท้องถิ่นเพื่อพิจารณาจัดสรรงบประมาณ เพื่อดำเนินการพัฒนาท้องถิ่นตามความต้องการของประชาชน ต่อไป

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: